Bút Montblanc thêm áo trắng

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Dòng bút Meisterstück của MontBlanc vốn có vỏ màu đen bóng nay có thêm chiếc áo mới màu trắng. Tại sao chỉ chi tiết nhỏ này lại được chú ý đến vậy?

 

Bút Meisterstück (theo tiếng Đức nghĩa là tuyệt tác) của hãng MontBlanc có hình dáng thon thả với lớp vỏ nhựa đen bóng. Cây bút này nổi bật nhờ 3 vòng tròn mạ vàng quanh thân và 1 ngôi sao 6 cánh màu trắng - biểu tượng của 6 đỉnh núi phủ băng tuyết thuộc dãy Alpes. Đó là dòng bút quen thuộc với những người nổi tiếng và giới doanh nhân.

Ngày hôm nay, dòng bút nổi tiếng này đã có một số thay đổi nhỏ nhưng mang tính cách mạng, theo lời Tạp chí Le Figaro: chúng được khoác lên mình một lớp sơn màu trắng bóng loáng. Và giá trị càng thêm được nâng cao nhờ các chi tiết bằng bạch kim hay vàng đỏ. Những ngày gần đây tại các cửa hàng bút sang trọng ở châu Âu, dòng bút mới, mang tên Tribute to the Mont Blanc, đã được bày bán nhằm tôn vinh ngọn núi cao nhất Tây Âu (tức núi tuyết Mont Blanc) - cũng là cảm hứng cho thương hiệu của hãng MontBlanc. Không chỉ có vậy, Hãng sẽ trích một phần lợi nhuận từ việc bán dòng bút mới để đóng góp cho quỹ bảo vệ lớp băng tuyết vĩnh cửu của núi Mont Blanc đang dần tan chảy.

Kể từ khi ra đời vào năm 1929, ngòi viết của bút Meisterstück có khắc con số 4810. Đó là chiều cao của núi Mont Blanc đo được vào thời kỳ đó. Sự ra đời của chiếc bút đã giúp khuếch trương thương hiệu MontBlanc do 3 người bạn (một nhà sản xuất giấy, một kỹ sư và một chủ ngân hàng) thành lập tại Đức cách đó 18 năm. Và kể từ năm 1935, chiếc bút “không bao giờ chảy mực” này đã được bảo hành suốt đời.

Meisterstück đã được sử dụng để ký nhiều hiệp ước giữa các quốc gia. Sau đó nó được nâng tầm lên thành một tác phẩm nghệ thuật khi Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York chấp nhận trưng bày. Dòng bút này cũng nổi tiếng với mẫu Solitaire Royal ra đời năm 1994, được đính 4.810 viên kim cương, đi vào vào kỷ lục Guinness như là cây bút đắt nhất thế giới (125.000 USD). Một phiên bản khác của nó làm bằng vàng khối đã được điệp viên James Bond (do Roger Moore đóng) sử dụng để giết nhân vật phản diện Scaramanga (do Christopher Lee thủ vai) trong bộ phim “Người đàn ông với khẩu súng vàng” của loạt phim Điệp viên 007.

Nhà văn Anh Virginia Woolf từng phát biểu: “Với nó, tôi cảm nhận được chữ chảy ra từ ngòi bút của mình”. Vào năm 1963, Thủ tướng Tây Đức Konrad Adenauer đã tặng 1 cây Meisterstück cho Kennedy để vị Tổng thống Mỹ này ký vào sổ lưu niệm của thành phố Cologne…

Hiện nay, dòng bút Meisterstück mới với lớp vỏ màu trắng được bày bán rộng rãi trên khắp châu Âu rồi cả thế giới, nhưng chỉ trong vòng 1 năm. Theo người phát ngôn của hãng MontBlanc, quyết định này có thể sẽ được thay đổi nếu chương trình thành công. 

Tại sao nên sử dụng ruột bút Montblanc chính hãng?

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Ruột viết Montblanc nào phù hợp với nhu cầu bạn?

Tùy theo kiểu bút đang sử dụng, bạn có thể lựa chọn một sản phẩm ruột viết phù hợp. Một số gợi ý minh họa sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cho mình:

 

ruột bút bi lăn Montblanc       ruột bút bi lăn Montblanc Le Grand           ruột bút bi Montblanc       ruột chì Montblanc     Mực nước Montblanc

 

Ruột viết Montblanc được phân loại như thế nào?

Dòng ruột viết Montblanc cao cấp được phân loại theo màu sắc, độ lớn của nét mực Fineliner (nét nhỏ), Medium (nét vừa)Board (nét lớn).

Ruột viết Montblanc cao cấp cũng được phân loại theo loại ngòi bút: Ballpoint (ngòi bút bi), Rollerball (ngòi but bi lăn), Mozart (ngòi bút bi siêu nhỏ), Le Grand (ngòi bút bi lớn), Highlighter (ngòi bút dạ quang)

Ngoài ra tập đoàn Montblanc còn sản xuất mực đi kèm với những dòng sản phẩm bút viết cao cấp : Cartridges (mực ống), Ink Bottle (mực lỏng), Pencil Lead Refills (ruột viết chì), Sketch Pencil Lead Refills (ruột chì phát thảo)

  

Tại sao bạn cần sử dụng ruột bút Montblanc chính hãng?

Một điều dễ nhận ra là những ruột bút kém chất lượng khác trên thị trường có thể gây thiệt hại đến cấu trúc của thân viết. Ngoài ra, những loại mực được sử dụng trong các nhãn hiệu khác có thể ăn mòn và phá hủy nội thất của cây bút của bạn. Quan trọng hơn, những tổn thất này có thể sẽ không nhận được sự bảo hành tốt nhất từ công ty Montblanc.

 

Giúp bạn nhận ra sản phẩm ruột bút không phải do tập đoàn Montblanc sản xuất?

- Giá thành rất thấp với sản phẩm chính hãng.

- Sản phẩm chính hãng chỉ được sản xuất duy nhất tại Đức (Made in Germany).

- Sản phẩm kém chất lượng không thể lắp vừa thân viết Montblanc trong đa số trường hợp.

- Nét mực không có độ mượt và tạo cảm giác “nặng tay” khi viết.

- Sau một thời gian dung dịch mực sẽ nhanh bị đông đặc tạo những nét mực không liên tục.

- Bao bì không có tem logo chống làm giả.

 

ruột bút Montblanc chính hãng

 

Tại sao nên mua bút Montblanc tại Mango.vn?

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Mango.vn là cửa hàng cung cấp bút Montblanc lâu năm ở TP. Hồ Chí Minh, và là địa chỉ quen thuộc đối với hầu hết những người yêu thích các sản phẩm của Montblanc trên cả nước. Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh của mình, chúng tôi luôn hiểu rõ từng ưu, nhược điểm nhỏ nhất của từng dòng sản phẩm, từ đó đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý hơn bao giờ hết.

Những cây bút MontBlanc fake có xuất xứ từ đâu? Có hay không loại bút Montblanc Fake được sản xuất ở Singapore, Hong Kong?

Có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, toàn bộ những mẫu bút MontBlanc fake đang được bán trên thị trường đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện có một vài cửa hàng mập mờ nói rằng chúng có xuất xứ từ Singapore, Hong Kong, Ấn Độ… nhằm tăng giá bán và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Xin nói rõ hơn về chất lượng của những mẫu bút Montblanc fake được bán tại Mango.vn?

Trên thực tế, có hơn hàng trăm mẫu bút MontBlanc được làm fake và bán rộng rãi tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ một vài mẫu trong số đó là có độ sắc sảo gần 98% so với hàng chính hãng (hay còn gọi là bút Montblanc loại A). Số còn lại đa số là bút Montblanc loại B, C có chất lượng và mẫu mã bị “pha tạp” để bán ra thị trường nên có độ sắc sảo không cao, độ bền kém. Mango.vn chỉ cung cấp cho khách hàng những mẫu bút Montblanc loại A để đảm bảo chất lượng. Khách hàng sẽ luôn được đảm bảo về độ sắc sảo, độ bền của mỗi cây bút do chúng tôi bán ra. 

Làm sao có thể biết được đâu là bút Montblanc loại A, đâu là bút Montblanc loại B? 

Cho đến nay, việc phân biệt chủ yếu là do kinh nghiệm thực tế của người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có một số đặc điểm có thể nhận ra những cây bút Montblanc được đầu tư cho chất lượng cao. Chẳng hạn, gần như tất cả những mẫu bút Montblanc Meistertuck loại A đều có in số Sê-ri và dòng chữ Germany khá nhỏ và sắc sảo. Bên cạnh đó, phía dưới then cài áo của nắp viết Montblanc thuộc dòng Meistertuck đều được khắc chìm chữ PIX tương tự như bút Montblanc chính hãng. Ngoài ra, một số đặc tính như độ bóng của viết Montblanc, độ sắc sảo của logo Montblanc cũng là những dấu hiệu thêm để nhận biết. Một điều bạn cũng cần lưu ý rằng, đa số những người kinh doanh bút Montblanc fake ở Việt Nam cũng chưa hẳn đã nắm rõ tất cả ưu, nhược điểm của từng mẫu bút do không có điều kiện so sánh với các cây bút Montblanc chính hãng. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật kỹ qua hình ảnh hoặc sự tư vấn của một người sành Montblanc để tránh mua phải những mẫu bút mà ngay cả Montblanc cũng... chưa từng sản xuất.

Vậy còn những cây bút MontBlanc chính hãng này có xuất xứ từ đâu?

Tất cả những mẫu bút Montblanc chính hãng được bán trên Mango.vn được nhập trực tiếp từ thị trường Mỹ và các nước Châu Á có tỷ lệ người sử dụng hàng hiệu cao như Hong Kong, Singapore, Indonesia… Trong đó cũng có một số mẫu bút Montblanc được cửa hàng mua trực tiếp từ người sử dụng ở Việt Nam. Nếu bạn đang sử dụng bút Montblanc chính hãng và có nhu cầu bán lại, Mango.vn sẽ mua lại của bạn với mức giá hợp lý. 

Xin nói rõ hơn về chất lượng của những mẫu bút Montblanc chính hãng được bán tại Mango.vn? 

Mango.vn cam kết tất cả những mẫu bút Montblanc chính hãng do cửa hàng bán ra đều là hàng chính hãng đã qua sử dụng hoặc chưa sử dụng tùy theo nguồn cung cấp. Tình trạng của từng cây bút sẽ được chúng tôi cập nhật cụ thể trên website để khách hàng dễ lựa chọn, tùy theo tình trạng mới hoặc cũ mà giá bút Montblanc sẽ có một mức chênh lệch cụ thể. 

Bút Montblanc thực tế bên ngoài có đẹp như trong hình không? Những hình ảnh trên có phải sưu tầm từ internet? 

Toàn bộ những hình ảnh mà bạn thấy trên website đều là ảnh chụp thực tế của bút Montblanc và do chính nhân viên của chúng tôi thực hiện. Chúng tôi hạn chế tối đa việc sử dụng hình ảnh từ internet hoặc một nguồn ảnh khác nhằm hạn chế tối đa tình trạng sản phẩm thực tế không đạt như hình ảnh trên website, gây nhầm lẫn cho các khách hàng ở xa cũng như các khách hàng muốn đến xem trực tiếp sản phẩm. 

Vậy tại sao giá của cửa hàng luôn tốt hơn những đơn vị khác? 

Do bút Montblanc fake được nhập từ chính nhà máy tại Trung Quốc, không qua trung gian nên giá nhập của Mango.vn luôn được đảm bảo là tốt nhất. Hơn nữa, do giá thành của mỗi chiếc hộp cao cấp khá cao, dao động từ 100.000đ – 200.000đ nên Mango.vn có chính sách không bán kèm hộp đựng để giảm giá thành sản phẩm. Việc này thuận tiện cho những khách hàng mua để sử dụng, còn những khách hàng mua làm quà tặng, chúng tôi luôn có sẵn nhiều loại hộp để khách hàng lựa chọn. Ở một vài đơn vị khác, mỗi chiếc bút Montblanc bán ra đều được nói rằng đã… tặng kèm hộp viết cao cấp và ruột viết, nhưng thực tế thì chúng đã được tính luôn vào trong giá thành của sản phẩm. 

Tôi muốn thay ruột viết Montblanc fake bằng ruột bút Montblanc chính hãng có được không? Chất lượng khác ra sao? 

Do được thiết kế giống gần như 99% so với bút Montblanc chính hãng nên hầu hết những mẫu bút Montblanc mà chúng tôi bán ra đều có thể thay thế qua lại với ruột viết Montblanc chính hãng. Về hình thức, ruột bút Montblanc chính hãng luôn được dán kèm một chiếc tem chống giả đặc biệt ngay trên đầu ruột viết Montblanc nên bạn có thể dựa vào đó để phân biệt nếu mua ở bất kỳ đâu. Còn về chất lượng, những chiếc ruột bút Montblanc chính hãng cho màu sắc đẹp hơn, các nét viết cũng đều hơn. Nếu có điều kiện, chúng tôi khuyên bạn nên thay ruột bút Montblanc chính hãng. Tuy giá của chúng có thể đắt hơn 5 lần so với ruột bút Montblanc fake nhưng thời gian sử dụng cũng lâu hơn. Chẳng hạn trên thực tế, một ruột viết Montblanc chính hãng loại ballpoint (size F) có thể viết được nét chữ liên tục với độ dài lên đến 10.000 mét. 

Khi bút Montblanc hết mực tôi phải làm sao? Đối với viết máy Montblanc thì phải sử dụng loại mực nào? 

Đối với bút bi Montblanc, khi bút hết mực, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để mua ruột viết Montblanc với giá 50.000đ/ruột viết, hoặc bạn cũng có thể mua ruột bút Montblanc chính hãng với giá khoảng 260.000đ/ruột viết. Còn đối với viết máy, bạn không nhất thiết phải mua mực của MontBlanc mà có thể mua mực của các hãng khác như Pilot, Pelikan, Schneider… với giá từ 50.000đ-120.000đ/bình (khuyên sử dụng Pelikan và Schneider). Trong trường hợp bạn không thích phải bơm mực, bạn có thể mua loại mực ống sử dụng 1 lần của các hãng trên với giá chỉ từ 20.000đ-200.000đ/hộp gồm 5-6 ống. 

Tôi ở xa thì mua thế nào? 

Bạn có thể truy cập vào website của cửa hàng bằng địa chỉ chính thức là www.Mango.vn. Đối với khách hàng ở xa, bạn chỉ cần chọn mẫu bút Montblanc sau đó chuyển tiền vào thông tin tài khoản được cung cấp ở phần thanh toán, hoặc có thể thanh toán trực tiếp bằng các cổng thanh toán được tích hợp trên website. Sau khi việc thanh toán được xác nhận, chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển hàng cho quý khách. Thông thường, việc giao hàng mất tối đa 24h đối với các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… Còn ở các tỉnh thành khác thì tối đa 48h là bạn đã có thể nhận được hàng ngay tại nhà. 

Những mẫu bút Montblanc do Mango.vn bán ra có được bảo hành không? Tôi ở xa thì bảo hành ra sao? 

Tất cả những mẫu bút Montblanc được bán tại cửa hàng chúng tôi đều được bảo hành 3 tháng nếu xuất hiện lỗi do nhà sản xuất (không bảo hành mực trong ruột viết). Những lỗi sản phẩm do khách hàng gây ra như: rớt bể, mất nắp, gãy ngòi viết máy… đều có thể đem đến để chúng tôi có phương án thay thế với chi phí rất rẻ (nếu có linh kiện). Ngoài ra, đối với những khách hàng ở xa khi nhận hàng mà không hài lòng với sản phẩm thì xin gửi ngược lại. chúng tôi cam kết hoàn lại 100% số tiền khách hàng đã trả chỉ trong 1h sau khi nhận hàng đã chuyển lại. 

Cám ơn bạn đã quan tâm.

Các thương hiệu mực viết máy thông dụng

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

1/ J. Herbin

4.jpg 
(Xem ảnh gốc tại: http://500px.com/photo/13614659)

4.jpg 
(Mực J. Herbin trong gói bằng giấy có họa tiết, chỗ hở cuối cùng được "niêm phong" bằng sáp nóng có dấu triện - đã đủ để ngây ngất chưa nào? Ảnh lớn có tại: http://500px.com/photo/13616093)

Đây là một trong những tên tuổi lâu đời nhất về sản xuất mực và cũng là một trong những hãng có sản phẩm đặc biệt nhất.

J. Herbin không chỉ dựa vào quá khứ hào hùng với việc chế mực riêng cho vua nước Pháp mà còn rất được hâm mộ nhờ hiện nay nhờ các màu mực chủ yếu làm từ cây cỏ - mà hãng này tuyên bố là có thể uống được.

Với gần 30 màu và giá tương đối mềm, giao động từ khoảng $10-$15 mỗi bình 30ml, đây là một nhãn hiệu đáng xem xét, nhất là khi mực của hãng thường ít bị bay màu (trừ những màu vốn đã quá nhạt hoặc quá rực rỡ).

Điểm mạnh:
- An toàn
- Rẻ
- Bền màu
- Nhiều màu sắc
- Tên hay 

(Mực của J. Herbin đều được đặt tên rất hay, chẳng hạn như có một màu tím được đặt tên là Poussierre de Lune, có nghĩa là Bụi Trăng)

Điểm yếu:
- Bình đựng không được đẹp lắm (nhưng đóng gói giấy bọc thì như một hộp quà, nhìn mê tơi luôn)
- Chỉ có loại 30ml
- Phiên bản đặc biệt hơi đắt
- Chảy quá nhanh khi dùng với bút chấm mực

Có thể mua tại: Internet

2/ Pelikan

Pelikan nổi tiếng về sản xuất bút máy, nhưng cũng sản xuất mực được nhiều năm.

Hiện nay, Pelikan có hai dòng mực chính cho bút máy là P4001 và Edelstein trong đó Edelstein (nghĩa là đá quý) là dòng cao cấp.

Giá mực Edelstein thường giao động trong khoảng $16-25, mực P4001 bằng khoảng một nửa nhưng chất lượng thua kém khá nhiều. 

Điểm tệ nhất của Pelikan là quá ít lựa chọn về màu sắc. P4001 mặc dù mang tiếng là có dăm bảy màu nhưng thực tế chỉ có 2 màu phổ biến nhất là Royal Blue và Violet, trong đó màu xanh bay màu rất nhanh, màu tím ngược lại, có thể coi là "ngon, bổ, rẻ". Màu đen P4001 ít phổ biến hơn nhưng cũng có mặt ở Việt Nam và cho thấy chất lượng rất tốt, màu cực kỳ đậm và bền.

Mực Edelstein khó tìm hơn dù cũng có, màu bền hơn và shading tốt hơn. Có thể đánh giá tóm tắt Edelstein như sau:

Điểm mạnh:
- Màu sắc đẹp, shading khá tốt
- Bền màu
- Bình khá đẹp, chữ in thẳng lên thủy tinh

Điểm yếu:
- Giá không thực sự hấp dẫn
- Quá ít lựa chọn màu sắc
- Bình mực hơi nhẹ

Mua tại: Pelux Việt Nam và một số đại lý 

3/ Iro-shizuku (Giọt màu / Iro = màu, shizuku = giọt [nước/sương])

Đây là thương hiệu mực cao cấp của Pilot/Namiki và có thể coi là niềm tự hào của mực Nhật Bản. Với 3 màu vừa được bổ sung, Iro-shizuku không kém J. Herbin chút nào về số màu cho khách hàng lựa chọn.

Đây cũng là một trong những loại mực chảy tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mực rất ít phai màu, hầu như không bị các bệnh như feather hay bleading, shading vào loại tuyệt hảo,...

Bình đựng không có chữ in thẳng lên thủy tinh mà dán nhãn giấy cao cấp, rất nặng (cầm trĩu tay), có thể thay một chiếc chặn giấy, đường nét đơn giản nhưng tinh tế, ít nhiều gợi ra hình ảnh một chiếc bao kiếm, khiến người ta tò mò muốn biết cái bên trong.

Rất tiếc là giá của nó thì không mềm chút nào. Giá bán lẻ tại cửa hàng thường là $45-50 mỗi bình 50ml. Giá trên mạng có thể xuống dưới $30 nhưng vẫn là rất cao so với các nhãn hiệu khác.

Điểm mạnh:
- Rất nhiều lựa chọn
- Màu đẹp
- Rất ít phai, ít "bệnh"
- Tên hay, gắn với thiên nhiên (Đêm Trăng, Nho Dại, Rừng Tre, Mưa Bụi,...)
- Bình đựng gần như không đối thủ

Điểm yếu:
- Quá đắt
- Khó mua

Mua tại: Internet / các cửa hàng miễn thuế trong một vài sân bay quốc tế trong khu vực

4/ Waterman / Paker

Hai nhãn hiệu này nổi tiếng ở Việt Nam về bút, và cũng chỉ nổi tiếng vì sự thiếu hiểu biết của người Việt là chính.

Cả hai hãng đều có một số sản phẩm mực nhưng vì không chuyên về mực và cũng không đầu tư mạnh nên chất lượng cũng ở mức khiêm tốn (và vì vậy tạm thời được gộp chung).

Vấn đề quan trọng nhất của mực Waterman và Paker là họ có vẻ chỉ nhắm đến những đối tượng rất dễ dãi trong việc chọn mực nên không đưa ra nhiều lựa chọn về màu sắc, màu cũng không có gì xuất sắc và các màu xanh bị phai rất mạnh (có lẽ mạnh nhất là màu Blue Black của Waterman).

Điểm mạnh:
- Giá rẻ
- Dễ mua

Điểm yếu:
- Chất lượng trung bình
- Một vài màu mực phai quá nhanh và quá mạnh

Mua tại: rất nhiều cửa hàng ở các thành phố lớn 

5/ Platinum

Thêm một hãng bút từ xứ Phù Tang. 

Platinum không nổi tiếng về mực theo cách của Iro-shizuku hay J. Herbin nhưng họ có một sản phẩm cực kỳ đáng quan tâm là bộ mực Free Mix (trộn tự do) với một số màu cơ bản. Giá cũng khá hợp lý, khoảng $20 cho bộ cơ bản này.

Bên cạnh đó họ cũng cung cấp một số dụng cụ phụ trợ cho việc pha mực. 

Điều đáng tiếc là có lẽ còn lâu mực của Platinum mới nổi tiếng như bút của họ (thực ra cũng không tiếng tăm lắm bên ngoài nước Nhật) và họ - không biết vì lý do gì - không chọn cho mực của mình những cái tên hay (trong khi bút thì có vài sản phẩm rất "yêu nước" như hai chiếc demonstrator mới là Motosu và Shoji, được đặt tên theo hai trong số năm hồ nước xung quanh núi Phú Sĩ).

Điểm mạnh:
- Khả năng pha trộn tự do
- Khá nhiều màu sắc
- Dụng cụ hỗ trợ

Điểm yếu:
- Khó mua

Có thể mua tại: Internet

6/ Diamine

Một hãng mực hoành tráng về số màu sắc đóng tại thành phố cảng Liverpool. Nói về số lựa chọn màu mực thì Diamine gần như "ngửa mặt than trời, hận đời vô đối". Tuy nhiên, đó cũng là một vấn đề: người mua không biết nên chọn màu nào trong số... 95 màu mà hãng này cung cấp (nhiều khả năng sẽ sớm tăng lên thành 3 chữ số).

Về màu sắc, đôi khi mực Diamine có vẻ giống màu vẽ hơn là mực bút máy nhưng nhìn chung được đánh giá khá cao, ít nhất là về màu của mực.

Một điểm mạnh nữa của Diamine là giá cả. Mỗi bình 80ml (gấp rưỡi Iro-shizuku) giá trong khoảng $12-$15. Có vẻ như một món hời đây !

Điểm mạnh:
- Rất nhiều lựa chọn màu
- Màu đẹp 
- Giá phải chăng

Điểm yếu:
- Shading vừa phải (tùy màu và tùy sở thích của mỗi người)
- Quá nhiều màu
- Khó mua

Có thể mua tại: Internet

7/ Private reserve

Cũng là một thương hiệu được nhiều người ưa thích với 38 màu mực khác nhau và 3 màu "khô nhanh".

Giá mực Private Reserve không cao, Melpens niêm yết $13 mỗi bình 50ml, như vậy là gần tương đương J. Herbin.

Một trong những hạn chế chính là bình mực của hãng này có vẻ khá đơn sơ trong khi màu sắc không thực sự nổi bật so với các đối thủ. Hãng cũng cung cấp các dụng cụ pha trộn cho người thích thử nghiệm.

Điểm mạnh: 
- Nhiều lựa chọn
- Mực khô nhanh
- Giá vừa phải
- Có dụng cụ pha mực

Điểm yếu:
- Không thực sự nổi bật về mặt nào
- Khó mua

Mua tại: Internet 

8/ Noddler 

Một trong những hãng sản xuất mực đáng chú ý hiện nay, nổi tiếng với mực siêu bền, thậm chí là "chống đạn" (bulletproof), thực dụng đúng kiểu Mỹ. 

Giá là một điểm mạnh khác của thương hiệu này, khoảng $12 cho mỗi bình 3oz (~ 90ml).

Điểm mạnh:
- Rất bền màu
- Giá rẻ
- Bình mực lớn

Điểm yếu:
- Màu sắc không có gì đặc biệt
- Khó mua

Mua tại: Internet 

9/ Lựa chọn cá nhân:

J. Herbin và Iro-shizuku là hai nhãn hiệu mà cá nhân em thích nhất. 

Iro-shizuku có thể dùng tốt trên các loại bút chấm mực trong khi bình đựng thì không có gì để chê. Mặc dù hơi đắt nhưng màu sắc của dòng mực này có thể làm bất kỳ ai hài lòng và rất phù hợp để bơm vào những cây bút demonstrator đắt tiền.

J. Herbin mạnh về một số màu trầm lắng, lãng mạn, giá mềm hơn và có bút lông ngỗng cũng như sáp để niêm phong thư rất tuyệt vời. Họ cũng có nhiều loại ngòi dùng cho mỹ tự pháp và thỉnh thoảng tung ra các loại mực đặc biệt (limited version).

Pelikan / Edelstein cũng là một lựa chọn tương đáng cân nhắc, nhất là ở Việt Nam. Màu tím Violet của dòng P4001 là một trong những sản phẩm có lẽ là "ngon, bổ, rẻ" nhất trên thị trường hiện nay.

Akiravn

Chọn mực cho bút máy

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Tất cả chúng ta đều uống rượu, dù ít hay nhiều, và phần lớn trong chúng ta cũng biết rằng các nghi thức như chạm ly không phải tự nhiên mà có.

Con người có 5 giác quan và muốn sử dụng cả 5 giác quan ấy vào việc thưởng thức những sản phẩm mà mình tạo ra - từ vật chất tới tinh thần, trong đó có rượu. 

Rượu phải có màu đẹp (thỏa mãn con mắt), mùi thơm (thỏa mãn cái mũi), vị ngon (thỏa mãn cái lưỡi); ly/tách phải đẹp, cầm phải "sướng tay". Và cuối cùng, để phục vụ nhu cầu của cái tai, người ta nghĩ ra việc chạm ly, tạo ra tiếng leng keng vừa thân ái vừa khiêu khích.

Tất nhiên không phải mọi thứ đều có thể thưởng thức bằng 5 giác quan, nhất là vị giác thường chỉ có thể sử dụng trong chuyện ăn uống, nhưng về cơ bản, con người luôn luôn tìm cách kích thích các giác quan đến mức cao nhất để "sướng".

Ăn chơi hưởng thụ mà không "sướng" thì dẹp luôn cho đỡ mất thời gian. Điều đó đúng trong mọi thú chơi, kể cả chơi bút. Vấn đề chỉ là chơi thế nào cho "sướng" thật sự.

Bài này sẽ nói về chuyện "sướng" với mực.

Mực là thứ không thể thiếu trong thú chơi bút. Tất nhiên rồi, không có mực thì bút lấy gì mà thể hiện chất lượng. Cây bút cốt ở cái ngòi, mà ngòi tốt hay dở chủ yếu nằm ở nét mực nó tạo ra, thế nên không có mực thì mọi chuyện chấm hết.

Giống như trong mỹ thuật, nét vẽ đẹp phải được tôn vinh bằng màu sắc (xin đừng hiểu nhầm rằng màu sắc tươi tắn mới đẹp vì tông màu trầm buồn có cái đẹp riêng), trong chuyện viết lách nói chung và mỹ tự pháp nói riêng, người ta cũng cố gắng dùng mực để tạo thêm cái hồn cho chữ.

Thế là càng ngày mực càng có nhiều màu sắc và "tính năng" khác nhau. Có loại chảy nhanh, có loại chảy chậm, có loại shading mạnh, có loại shading yếu, có những loại có thể pha trộn dễ dàng để tạo thành màu mới,... 

Người viết có thêm lựa chọn để thể hiện mình trong mỗi nét chữ, người đọc thì được mãn nhãn khi nhìn vào trang giấy. Và thông điệp - nói phóng đại một chút - có hồn, có cảm xúc hơn.

Chẳng hạn, khi viết thư tình, toàn lời ngọt ngào lãng mạn thì những màu mực dịu dàng, thường là các màu tím (tượng trưng cho sự thủy chung - nghe có vẻ hơi sến), sẽ cho người ta nhiều cảm xúc hơn là một màu "chói lóa" kiểu như màu da cam hay xanh lá tươi.

Ngược lại, những ghi chép dài dòng, nhàm chán như sổ sách thì chắc chắn nên dùng mực đen sẫm, rõ ràng, mạnh mẽ và ít bay màu. 

Một người thích chép thơ lục bát hẳn phải thích những sắc màu trầm lắng, ôn hòa. Nhưng người mê thơ tự do hiện đại nhiều khả năng sẽ muốn dùng màu sắc mạnh khi chép những câu yêu thích vào sổ tay.

Dĩ nhiên việc chọn màu gì, hãng nào không chỉ đơn thuần là vì lý do cảm xúc. Yếu tố kỹ thuật cũng rất, rất quan trọng.

Ở Việt Nam, màu xanh đen Waterman là một trong những màu mực phổ biến nhất. Nhưng những khách hàng khó chịu vì tình trạng bay màu vô tội vạ của loại mực này cũng phổ biến không kém, thậm chí còn hơn. 

Mức độ phai màu của mực - đó là một trong những yếu tố được tính đến đầu tiên. Hãy tưởng tượng, bạn làm thơ tặng tình nương (hoặc tình lang), sau ba ngày bạn mới hoàn thành "tác phẩm" và gửi đi trong một phong thư dán tem kiểu truyền thống. Đến khi "đối tượng" mở ra thì những dòng chữ đã chẳng còn rõ là màu gì nữa. Có vẻ không được lãng mạn cho lắm! 

(Ngay cả nếu chỉ ký hợp đồng thì bạn cũng khó mà vui được khi chữ ký bị mờ đến mức đem photo để công chứng thì chữ ký gần như không tồn tại)

Một vấn đề nghiêm trọng khác là một số loại mực có khả năng "bám" lên lớp vỏ bằng nhựa trong suốt của những cây bút demonstrator, làm hỏng luôn câybút (nếu thay mực màu khác vào thì trông rất xấu và cũng không thể thấy dòng mực óng ánh bên trong thân bút như trước) - lưu ý rằng demonstrator phần lớn là phiên bản đặc biệt, giá thường đắt hơn nhiều so với phiên bản thường.

Các loại mực kém chất lượng thì chảy quá nhanh, hoặc quá chậm, có khi lắng cặn trong bút, ăn mòn feed,...

Rồi còn có những bệnh ít nghiêm trọng hơn, nhưng không kém về mức độ gây khó chịu, như bleeding hay feather.

Đó là chưa kể đến việc các loại mực rẻ tiền có thể sử dụng hóa chất có khả năng gây hại cho sức khỏe (đặc biệt nguy hại nếu cho trẻ em sử dụng).

Tóm lại, những người chơi bút máy thường sẽ ít nhiều chơi cả mực, và tất nhiên, cũng như bút, mực không nhất thiết phải là loại đắt nhất (nhưng chắc chắn không phải loại rẻ tiền).

Tạm dừng tại đây, bài sau sẽ giới thiệu một vài nhãn hiệu mực có uy tín trên thị trường hiện nay.

Ảnh tham khảo: Độ bay màu của vài loại mực. Lần lượt từ trên xuống: Pelikan Royal Blue, Iroshizuku Tsuki-yo, Edelstein Jade, J. Herbin Vert Empire - ảnh scan khoảng hai tháng sau khi viết. (Nên xem hình lớn tại http://500px.com/photo/13605911 để thấy màu sắc chính xác hơn)
4.jpg

Akarivn

Bộ sưu tập bút máy Montblanc Meisterstück Mozart

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Sự nữ tính, sang trọng và đẳng cấp là những gì mà bộ sưu tập bút máy Montblanc Meisterstück Mozart mang lại cho người dùng.

Luôn là người đi đầu trong thị trường hàng hiệu suốt gần một thế kỷ qua, Montblanc được biết đến như một nhà sáng tạo bút viết bậc thầy. Đi cùng với sự phát triển của thương hiệu, những người yêu thích bút ký cao cấp Montblanc đã được chiêm ngưỡng một số dòng bút hoàn hảo của hãng như loạt bút Joseph II - Patron of Art phiên bản 2012, phiên bản Skeleton A 380. Ngoài ra còn một số dòng bút khác được sản xuất nhằm tôn vinh các biểu tượng nổi tiếng, trong đó phải kể đến chiếc bút Liberty theo biểu tượng Nữ thần Tự do, bút Alfred Hitchcock nhằm tôn vinh nhà làm phim kinh điển, bút Mont Blanc wedding dành tặng cho đám cưới hoàng gia Monaco, hay hai chiếc bút phiên bản Pablo Picasso nhằm tôn vinh họa sĩ tài năng này. Còn bây giờ, Montblanc lại tiếp tục tỏ lòng tôn kính với Wolfgang Amadeus Mozart, một nhà soạn nhạc vô cùng nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong thời đại cổ điển bằng bộ sưu tập Montblanc Meisterstück Mozart, một dòng sản phẩm nghệ thuật giúp nâng sự nữ tính và sang trọng lên một tầm cao mới.

Bút máy mạ vàng Montblanc Meisterstück Mozart.

Được làm thủ công hoàn toàn từ vàng 18 carat có màu rượu sâm panh, bút máy mạ vàng Montblanc Meisterstück Mozart thực sự là một sản phẩm đẳng cấp dành cho những phụ nữ yêu thích sự sang trọng. Cây bút được khắc theo hình vân trám và đính kim cương ở mỗi góc nhỏ của hình vuông. Ngoài ra, ba vòng tròn biểu tượng Montblanc trên nắp bút được trang trí bằng một viên kim cương sáng lấp lánh.

Cây bút máy "Rose" có màu trắng ngọc trai.

Gợi nhớ tới sự thuần khiết trong âm nhạc của Mozart, cây bút máy "Rose" (Hoa hồng) được chế tác từ sơn mài màu trắng ngọc trai, và được chạm khắc tinh tế với hình ngôi sao biểu tượng của Montblanc.

Cây bút bạch kim - Mảnh ghép cuối cùng trong bộ sưu tập.

Trong khi đó, cây bút bạch kim hoàn toàn thuyết phục những người yêu thích dòng bút cao cấp bởi kiểu dáng vô cùng tinh tế. Trên thân bút cũng được khắc những đường vân trám giống như cây bút mạ vàng. Và cây bút bạch kim chính là mảnh ghép cuối cùng trong bộ sưu tập mang đầy nữ tính này.

Bắt đầu từ tháng 9 này, bộ sưu tập bút máy Montblanc Meisterstück Mozart sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng Montblanc trên toàn thế giới.

Minh Ngọc

Những thương hiệu bút ký cao cấp cho doanh nhân

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh
Một trong những đồng bộ thể hiện diện mạo, phong cách và đẳng cấp của doanh nhân thành đạt không thể thiếu được là những chiếc bút cao cấp gắn liền với các thương hiệu nổi tiếng. Khác với những loại bút bình dân làm từ nhựa hay sắt, thép..., sức hấp dẫn làm nên giá trị của những chiếc bút hàng hiệu này là ở chất liệu quý hiếm, công nghệ chế tác thủ công tinh xảo và siêu bền...

Dưới đây là top 7 thương hiệu bút viết dành cho doanh nhân.

1. Bút viết MontBlanc

Mont Blanc được các doanh nhân thành đạt ưa chuộng với dòng bút máy cao cấp. Dòng sản phẩm này thể hiện sự khéo léo, tinh tế trong phương pháp chế tác mang đến vẻ đẹp thuần túy, toát lên một phong cách riêng, sang trọng và lịch lãm cho mỗi doanh nhân khi sở hữu một chiếc bút của Mont Blanc.



Một đặc trưng nổi bật của bút MontBlanc vượt trội so với các bút hàng hiệu khác đó là cài bút được làm bàng vàng 18k. Dòng sản phẩm này có giá thị trường đắt hơn các thương hiệu bút khác khá nhiểu, bởi thiết kế cầu kì, sang trọng, chất liệu sử dụng phong phú: gốm, mạ platin, sơn mài,.. thậm chí có gắn cả đá quý (bút 100 years Anniversary & starwalker Collection). Giá trung bình cho sản phẩm bút hãng này khoảng 200 USD.

2. Bút viết Grayson Tighe Mokume Gane

Bút của Grayson Tighe thường lọt vào danh sách những chiếc bút đắt nhất thế giới, hoặc những chiếc bút tốt nhất thế giới.

Đúng như tên gọi, loại bút này được làm từ thép Mokume-Gane, thứ thép nổi danh bởi những hoa văn giống như vân gỗ tạo bởi việc tôi lẫn cùng các kim lọai khác và được rèn, vặn, khắc, đục bằng tay.



Bút Grayson Tighe làm cho bạn khác biệt với các doanh nhân khác. Những doanh nhân sở hữu cho mình một chiếc bút Grayson Tighe đều tự hào khẳng định rằng sự mạnh mẽ của thép trên thân bút đem lại cho họ uy quyền của người luôn tự tin, tự chủ ở mọi tình huống, trong khi những đường vân độc bản, uốn lượn chẳng theo quy luận nào lại nhắc nhở về sự linh hoạt cần thiết. Một chiếc bút vừa nhu vừa cương, vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng, vừa lãng mạn vừa thực tế…

3. Bút viết Parker

Kiểu dáng đẹp, nhiều chức năng và công nghệ tiên tiến là những nhân tố chính góp phần đưa tên tuổi Parker nổi tiếng trên toàn thế giới cho đến ngày nay. Bút Parker nổi bật với logo mũi tên được xem như biểu tượng cho chất lượng hoàn hảo.



Đáng chú ý nhất trong các dòng sản phẩm của Parker là chiếc bút máy Doufold mang những họa tiết hoa văn đa dạng lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc Art Deco được chế tác thủ công tinh xảo đến từng đường nét, bút Doufold luôn được cài trang trọng trên túi áo của những doanh nhân thành đạt hay những người có địa vị trong xã hội…

4. Bút viết Duke

Như tên gọi của nó, những chiếc bút hiệu Duke – Công tước vừa mang kiểu dáng cổ điển vừa hiện đại sản xuất theo công nghệ chất lượng kế thừa truyền thống của hơn một trăm năm trước luôn được các vị lãnh đạo cao cấp tin dùng.



Dòng sản phẩm Duke Gold Metal là một trong những chiếc bút đã được sử dụng làm bút ký chính thức của các nguyên thủ quốc gia trong hội nghị quốc tế cấp cao APEC. Chiếc bút thật sự nổi bật với logo in nổi bằng vàng 14K trên đỉnh nắp bút và các chi tiết nhỏ khác trên toàn bộ phần dưới của nắp bút. Phần thân bút là lớp sơn mài bóng và chạm khắc các vân đá chìm nhiều màu sắc sẽ dễ dàng phù hợp với sở thích cũng như phong cách đa dạng của giới doanh nhân…

5. Bút viết Crocodile

Biểu tượng con cá sấu quẫy đuôi, há mồm đã trở thành hình ảnh quen thuộc trên những chiếc bút máy cao cấp mang tên “Crocodile”. Trong các cuộc đàm phán với đối tác, một chiếc bút viết Crocodile đặt bên cạnh doanh nhân giúp họ tỏa sáng hơn trong mắt các đối tác bởi vẻ đẹp thiết kế tinh tế và sang trọng của chiếc bút. 



Toàn thân bút được phủ một lớp sơn mài bóng, logo dập nổi trên phần cài bút, đai bút được chạm khắc tỉ mỉ. Những chi tiết được mạ vàng như ngòi bút, đỉnh bút, cài bút… và được điểm xuyết thêm một số hoa văn hay những viên kim cương lấp lánh càng tăng thêm vẻ sang trọng, nổi bật phong cách của doanh nhân…

6. Bút viết Waterman

Bản thân cây bút Waterman đã viết lên thương hiệu của mình. Phong cách thiết kế lạ mắt và chất lượng cao chính là chữ tín hơn 120 năm của thương hiệu Waterman trên toàn thế giới. 



Bạn muốn tìm một món quà thế hiện sự khác biệt và kính trọng với đối tác, thì bút viết Waterman là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn…

7. Bút viết Dupont.S.T




Những nhà thiết kế của St. Dupont đã rất thành công khi kết hợp hài hoà những nét đặc trưng giữa Phương Tây và Phương Đông để tạo ra những cây bút viết biểu tượng của giới thượng lưu. Với ngòi mực, ngòi bi và dạ bi, bút viết Dupont S.T cũng có thiết kế mạ vàng, mạ platin, sơn mài,...Và mỗi chiếc bút Dupont S.T thường ở mức trên 500 USD.

Thú chơi hàng hiệu

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Bỏ một khoản tiền lớn ra để mua một cây bút Montblanc hoặc chiếc túi Aigner, đồng hồ Rolex, bộ vest Versace hay bất cứ một sản phẩm cao cấp nào khác, không đơn giản là mua quyền sở hữu một sản phẩm có thương hiệu mà bạn đang tham gia vào một nền văn hóa mới có đẳng cấp.

Bản thân người sử dụng sẽ nhận ra sự khác biệt mà mọi người dành cho mình và chắc họ cũng biết rằng rất nhiều người đang thầm mong có cơ hội sở hữu sản phẩm cao cấp như thế.

Bạn tham gia một cuộc hội thảo. Cài một cây bút thường vào túi áo, chẳng ai để ý đến bạn. Nhưng nếu bạn cài một chiếc có bông hoa tuyết nhỏ xíu ở trên nắp thì mọi người sẽ nhìn bạn khác đi. Sẽ có tới 90% nhân vật trong cuộc hội thảo biết bạn đang sở hữu chiếc Montblanc. Và chắc chắn bạn sẽ nhận được vài câu làm quen theo kiểu: "Anh có chiếc bút đẹp quá!".

Tầng trệt Diamond Plaza ngào ngạt mùi hương. Mọi người chen nhau trên lối đi nhỏ xíu giữa các gian hàng. Một phụ nữ sải dài bước chân, vượt lên trên. Chỉ thoáng qua thôi, cũng đủ để mọi người ngoái nhìn cô. Điều họ chú ý không phải cô gái ấy xinh đẹp, có mái tóc óng ánh nhuộm tận bên Thái hay đôi bốt cao điệu đà. Họ quan tâm vì nhận ra cô dùng nước hoa Chanel No 5. Cô gái đi qua, để lại cho mọi người cảm giác tiếc nuối. Một số người vẫn mong có cơ hội ngây ngất vì mùi hương quyến rũ đó thêm một lần nữa.

Phòng chờ lên máy bay đang yên lặng. Tiếng chuông reo. Chủ nhân rút ra một chiếc điện thoại và cất giọng sang sảng. Ngay lập tức, mọi ánh mắt đổ dồn về phía ông. Họ chẳng thèm để ý nội dung cuộc đàm thoại là gì, họ chỉ để ý đến chiếc Vertu Signature trị giá khoảng 20.000USD mà ông đang cầm trên tay. Sau đó, họ mới ưu ái mỉm cười với chủ nhân của nó. Một ông Tây "mắt tròn mắt dẹt" quay sang hỏi người bên cạnh: "Ở Việt Nam các bạn đã dùng điện thoại này rồi cơ à?". 


Đó chính là nét văn hóa hàng hiệu. Dù vô tình hay cố ý, người sử dụng hàng hiệu luôn tạo cho mình một phong cách riêng, phong thái riêng, một đẳng cấp riêng. Và đó cũng chính là lý do tại sao người ta lại có thể dễ dàng thay đổi thái độ hay dễ dàng dành cảm tình, sự quan tâm, ngưỡng mộ cho một nhân vật dùng hàng hiệu đến vậy. Hàng hiệu rất dễ làm bạn lộ diện trước đám đông. Nhờ nó, bỗng chốc bạn trở nên "đáng nể" hơn trong mắt mọi người.

Hàng hiệu - giá trị bản thân

Công bằng mà nói, hàng hiệu cũng rất dễ làm tăng giá trị của người sử dụng trước bàn dân thiên hạ. Nói gì thì nói, khi bạn đeo một chiếc Patek Philippe giá ngót ngét 18.000 thì khác hẳn với cũng chính anh chàng bạn đeo chiếc Seiko khoảng 150USD. Hàng hiệu giúp cho con người ta cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. Hàng hiệu ưu ái mang lại cho bạn một tấm vé VIP bước vào giới thượng lưu, thế giới của những người giàu có và sành điệu.

Thế giới thay đổi, quan niệm sống cũng thay đổi. Bạn không thể ăn mặc giản dị xuất hiện trong một bữa tiệc quan trọng. Bạn sẽ phải tìm trong tủ quần áo một bộ cánh mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Và chắc chắn chỉ có những sản phẩm hiệu mới giúp bạn cảm thấy tự tin. Chính vì các mối quan hệ cá nhân cũng như trong công việc, người ta thấy cần thiết phải trang bị cho bản thân một số sản phẩm hiệu. 
 

[IMG]


Hàng hiệu - tính đồng bộ

Hiện tại, mọi người đang cố gắng hoàn thiện mình hơn nên cũng quan tâm nhiều hơn đến những sản phẩm cao cấp hơn. Mọi người đều muốn mình ăn mặc thật bảnh, bề ngoài phải thật ấn tượng. Và chẳng có gì gây ấn tượng cho người đối diện tốt hơn hàng hiệu cả. Hàng hiệu mang tính đồng bộ nên hàng hiệu chỉ dành cho những người có thu nhập cao. 

Bạn không thể nào chạy xe máy với chiếc Vertu trong túi quần! Tốt nhất bạn nên đi Mercedes, BMW hay chí ít cũng Toyota. Còn nếu vẫn muốn đi xe máy thì làm ơn dùng Nokia hay Samsung thôi. Bạn bỏ cả ngàn đô mua bộ Versace thì cũng làm ơn vứt đôi giày Hồng Thạnh hay Pasteur đi và thay vào đó là đôi Clarks, Alain Delon hoặc Valentino.

Tôi biết một chuyên viên marketing. Nhìn anh ăn mặc thì chỗ nào cũng hiệu cả. Từ quần áo, giày, ví tới đồng hồ toàn hiệu là hiệu. Nhìn lướt qua, đếm vội cũng được vài thương hiệu lớn tồn tại trên con người anh. Một chiếc bút Montblanc xinh xắn nơi túi áo, chiếc cà vạt Duhill và chiếc kẹp Porsche Design, kính Cartier và ấn tượng nhất vẫn là chiếc đồng hồ Tag Heuer trị giá vài ngàn đô.

Câu thành ngữ "chiếc áo khoác không làm nên thầy tu" hoàn toàn không đúng trong thời điểm này. Trong công việc giao tiếp, bạn chẳng thể nào đem lòng tốt hay uy tín cá nhân và dùng võ miệng để thuyết phục một đối tác nước ngoài hợp tác với mình. Bạn xuất hiện giản dị, ăn mặc xuềnh xoàng sẽ khác hẳn khi bạn mặc vest của Pierre Cardin, thắt cà vạt Arrow, túi cài bút Omas, chân đi giày Roberto Cavalli, tay đeo đồng hồ Omega và xách chiếc cặp Salvatore Ferragamo. Đảm bảo phong cách sành điệu của bạn sẽ tạo cảm giác yên tâm cho đối tác, và giúp bạn 70% thắng lợi rồi. 30% còn lại phụ thuộc vào tài thương thuyết của bạn.

Bút Montblanc tôn vinh tác giả của chú bé gỗ Pinocchio

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Nhà văn người Ý Carlo Collodi, tác giả của cuốn truyện nổi tiếng về cuộc phiêu lưu của chú bé gỗ, đã được Montblanc chọn làm nhân vật cho loạt bút phiên bản giới hạn tôn vinh các nhà văn (Limited Writers Edition) năm 2011.

Mỗi chi tiết trên loạt bút này đều được thiết kế cẩn thận, thể hiện tinh thần của câu chuyện từng cuốn hút nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Thân bút được làm bằng nhựa màu nâu sẫm, ngoài bọc kim loại mạ một lớp vàng màu champagne sang trọng.

Cùng chú bé Pinocchio, hình ảnh các nhân vật nổi tiếng trong câu chuyện như cá voi, con dế, cáo và mèo được khắc trên nắp búp. Trên cùng có khắc chữ kí của Collodi. Hình ảnh ốc vít ở gài bút gợi lại các khớp nối của những chú rối, phần đuôi bụt lại khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến chiếc mũi của chú bé gỗ. Ngòi bút được làm bằng vàng 18K, trên có khắc hình chú dế mèn, một nhân vật không thể thiếu trong chuyến phiêu lưu của Pinocchio.

Ngoài 12.000 chiếc bút máy, 14.600 bút bi, 8.400 chiếc dạ bi và 3.000 bộ ba chiếc bút máy, bi/dạ bi và bút chì kĩ thuật, Montblanc cũng cho ra mắt 1.000 cặp cúc cài măng-séc cùng phong cách cho những khách hàng ưa phụ kiện đồng bộ.

Từ năm 1992, Montblanc đã bắt đầu trình làng loạt bút phiên bản giới hạn, tôn vinh các nhà văn lớn trên toàn thế giới. Nhà văn được tôn vinh trước Carrlo Collodi là Mark Twain. Tham khảo thêm thông tin tại www.montblanc-collodi.com.

Montblanc – Biểu tượng của sự thành đạt

18/03/2017
bởi Nguyễn Công Danh

Mont Blanc đã định vị nó là một thương hiệu rất cao cấp nhờ mức giá cao ngất ngưởng, nhờ các tiêu chuẩn chất lượng, nhờ chế độ bảo hành suốt đời, và quan trọng nhất chính là yếu tố văn hóa – xã hội mà thương hiệu tạo. 

Định vị thương hiệu

Nổi tiếng với các sản phẩm dành cho doanh nhân nam, với những thiết kế kết hợp giữa thời trang và giá trị thẩm mỹ tinh tế, MontBlanc được ví như sản phẩm của sự thành đạt, chững chạc và nam tính. Biểu tượng đỉnh núi tuyết trên mỗi cây viết của MontBlanc là ví dụ rõ ràng nhất cho đẳng cấp và giá trị thương hiệu. Cùng đẳng cấp đó, những thiết kế mắt kính của MontBlanc luôn là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nhân nhằm thể hiện cái tôi, bản lĩnh, và sự thành đạt của mình.

Từng chất liệu, từng chi tiết trên thiết kế đều mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Trên mỗi chiếc kính, logo MontBlanc với biểu tượng hoa tuyết đều được khéo léo điểm xuyến ở hai đầu càng kính; và đặc biệt hơn khi biểu tượng đó lại một lần nữa được khắc trực tiếp trên hai bên của tròng kính nhằm thể hiện sự sành điệu và đẳng cấp của người đeo.

Không dừng lại đó, trong bộ sưu tập Thu Đông 2008, MontBlanc đã tự hào cho ra đời bộ sưu tập kính dành cho phái nữ với tên gọi “Trendy New Signature”. Đây quả là một hướng đi chiến lược của MontBlanc khi mà trên toàn thế giới, số lượng các doanh nhân nữ thành đạt ngày càng tăng. Trong 11 mẫu thiết kế mới của Thu Đông 2008, đã có 4 mẫu dành cho nữ. Số lượng không nhiều so với thiết kế nam, tuy nhiên, đây là một bước đi đầu tiên rất đáng ghi nhận.

Cùng hướng đến đối tượng doanh nhân, những thiết kế của mắt kính nữ mang đầy nét tinh tế, nữ tính và hết sức duyên dáng. Không thể thiếu logo MontBlanc hai bên càng kính để thể hiện giá trị của thương hiệu. Bộ sư tập dành cho nữ có thể được ví như một sự kết hợp giữa xu hướng hiện đại và giá trị truyền thống của MontBlanc.

Mont Blanc đã định vị là một thương hiệu rất cao cấp nhờ... mức giá cao ngất ngưởng và các tiêu chuẩn chất lượng...

Một trong những điều tạo nên thương hiệu của Mont Blanc phải kể đến là việc những cây bút được bảo hành "suốt đời”. Năm 1935, trước tình trạng lạm phát gia tăng và tâm lý ngại chi tiêu của khách hàng, Montblanc đã đưa ra tuyên bố bảo hành "suốt đời" cho chiếc bút Meisterstuck, thể hiện sự tự tin của Montblanc cũng như thuyết phục người tiêu dùng tin vào chất lượng tuyệt hảo của những cây bút do hãng chế tạo với ba chiếc nhẫn bằng vàng hoặc bạch kim được chạm khắc trên phần nắp, đuôi và thân bút.

Meisterstuck (tiếng Đức có nghĩa là "tuyệt tác”) thường được nhắc đến với biệt danh "tàu đô đốc" của hãng Montblanc. Cái tên Meistertuck giống như một thông điệp, một lời hứa về chất lượng của sản phẩm được bảo đảm bởi tay nghề của những nghệ nhân Montblanc kiệt xuất cũng như về thời gian bảo hành không giới hạn của nó. Đi ngược lại với xu hướng cho ra đời các sản phẩm giá rẻ vào thời kỳ hậu chiến, Meistertuck đã đánh bại mọi đối thủ để gặt hái được thành công lớn ngay tức thì.

Ở thời điểm đó, cây bút với kiểu dáng thiết kế quyến rũ và đẹp mãi với thời gian này không chỉ được xem là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp bút viết mà còn được đánh giá là một biểu tượng của nghệ thuật khi góp mặt trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại thành phố New York. Cùng với đó, Meisterstuck còn là cây bút nổi trội thường được sử dụng trong những cuộc ký kết thoả thuận quốc tế quan trọng trên mọi lĩnh vực từ kinh tế tới chính trị hay văn hoá.

Vào năm 2004, trong phong trào chống nạn mù chữ và nhấn mạnh tầm quan trọng của chữ viết trên toàn thế giới, Montblanc đã kết hợp với Quỹ nhi đồng LHQ UNICEF mời 149 nhân vật danh tiếng của thế giới như Mikhail Gorbachev, Bianca Jagger, Nodja Auermann, Luciano Pavarotti... viết cảm nghĩ của họ về chủ đề “Tôi thích viết vì...”, bằng cây bút Meisterstuck 149. Lời phát biểu được đính kèm với chiếc bút máy có khắc chữ ký của họ đã được đưa lên eBay đấu giá và tất cả số tiền thu được chuyển trực tiếp tới tổ chức UNICEF.

Tại sao thương hiệu Mont Blanc có thể đưa ra một mức giá cao hơn hẳn khi so sánh với Parker? Hai công ty đều đưa ra những cây viết khá tương tự nhau, nhưng một bên là 5$ trong khi bên còn lại là 100$ cho 1 cây viết. Sự khác biệt không nằm ở chỗ công dụng, chức năng của cây viết mà nằm ở cảm nhận hay lợi ích cảm tính khi bạn đang sở hữu một thương hiệu đắt tiền và nổi tiếng.

Mont Blanc đã định vị là một thương hiệu rất cao cấp nhờ mức giá cao ngất ngưởng và các tiêu chuẩn chất lượng, nhờ chế độ bảo hành suốt đời; và quan trọng nhất chính là yếu tố văn hóa – xã hội mà thương hiệu tạo nên để liên kết cây viết và người sử dụng nó. Việc tạo dựng tên tuổi nổi tiếng và được nhận diện toàn cầu như Mont Blanc đã giúp nó trở thành một thương hiệu cảm tính mạnh. Khi khách hàng sử dụng cây viết Mont Blanc, họ cảm nhận được tầm quan trọng của bản thân họ, rằng họ đang sở hữu một cây viết cao cấp và họ còn thích nghĩ rằng mình đang thuộc hàng ngũ ít ỏi những người thật sự am hiểu về viết.